Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Hướng dẫn xác thực 2 lớp khi đăng ký VAS Vinaphone

Để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, VinaPhone hiện nay đang triển khai quy trình xác thực 2 lớp khi đăng ký dịch vụ VAS Vinaphone. Khi bạn đăng ký các dịch vụ của VinaPhone thì bạn nên thực hiện thêm 1 bước xác thực thêm 1 bước nữa. Việc xác thực này như thế nào, mời bạn đọc tìm hiểu ngay sau đây.

Dịch vụ VAS Vinaphone xác thực 2 lớp để bảo vệ khách hàng

Việc xác thực 2 lớp khi đăng ký dịch vụ VAS Vinaphone nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi khách hàng. Trước đây Cục Viễn thông cũng nhấn mạnh, các nhà mạng phải triển khai những biện pháp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông. Đặc biệt trong thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ VAS ngày càng cao và các dịch vụ OTT (miễn phí thoại và SMS) phát triển mạnh. Không chỉ dừng lại ở đó, trong tương lai không xa 4G Vinaphone sẽ là nền tảng lý tưởng để phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng.
Đăng ký dịch vụ VAS Vinaphone cần thực hiện xác thực 2 lớp, thao tác này sẽ mất thời gian 1 chút nhưng chắc chắn đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền cho những dịch vụ mà bạn đăng ký sử dụng. Điều này sẽ giải tỏa được tâm lý của người dùng khi mà tình trạng các thuê bao di động bị trừ tiền cho những dịch vụ giá trị gia tăng mà họ không có nhu cầu sử dụng trên thực tế là không ít.
dang-ky-vas-vinaphone-can-xac-thuc-2-lop

Vinaphone triển khai xác thực 2 lớp khi đăng ký dịch vụ Giá trị gia tăng

Theo đó, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào phải thực hiện xác nhận lần thứ 2 mới sử dụng được dịch vụ:
– Bước 1: Gửi yêu cầu đăng ký dịch vụ. Sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng dịch vụ.
– Bước 2: Xác thực nhu cầu đăng ký bằng cách gửi tin nhắn SMS. 
Khi hệ thống nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, dịch vụ mới được kích hoạt. Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận mà bạn chưa thực hiện soạn tin nhắn xác nhận thì yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện quy trình từ đầu. Biện pháp này được Vinaphone áp dụng cho tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng hiện hành của nhà mạng.
Khi bạn đăng ký 3G Vinaphone cũng cần thực hiện đầy đủ 2 bước cụ thể như sau:
– Bước 1: Đăng ký gói cước 3G Vinaphone bằng cú pháp tin nhắn Tên-gói-cước gửi 1544.
– Bước 2: Xác thực tin nhắn từ tổng đài ( miễn phí SMS) .
Ví dụ khi bạn muốn đăng ký gói MAX Vinaphone thì chỉ cần thao tác theo các bước sau:
– Soạn tin nhắn: MAX gửi 1544.
– Sau khi soạn tin nhắn gửi đến tổng đài 1544, tổng đài 1543 sẽ gửi về 01 mã xác nhận cho thuê bao đăng ký MAX Vinaphone thuê bao chỉ cần soạn tin nhắn: Y<cách>Mã xác nhận gửi 1543(miễn phí) để xác nhận và hoàn tất đăng ký gói MAX Vinaphone.
Lúc này bạn đã hoàn tất đăng ký 3G Vinaphone gói MAX, bạn hãy khởi động lại máy hoặc tắt và bật lại 3G trên thiết bị là đã có thể bắt đầu truy cập Internet miễn phí. 
Hy vọng với việc yêu cầu các thuê bao cần xác thực 2 lớp khi đăng ký dịch vụ VAS Vinaphone có thể góp phần bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng đồng thời tạo được lòng tin cho những ai luôn đồng hành sử dụng các dịch vụ viễn thông và giá trị gia tăng của nhà mạng. Mọi thông tin chi tiết các bạn hãy liên hệ trực tiếp về tổng đài Vinaphone 9191 để được hỗ trợ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét